Chúng tôi yêu bún chả

Chúng tôi thích được gọi là fan hâm mộ số 1 của Bún Chả Việt Nam! Điều gì làm Bún Chả trở nên đặc biệt như vậy? Bên cạnh mùi thơm quyến rũ đặc trưng, vị ngon đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao thì Bún Chả còn là linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Bún Chả dành cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già, ai ai cũng có thể thưởng thức. Bún Chả xích mọi người lại gần nhau hơn, gợi chúng ta nhớ đến hương vị quen thuộc từ thuở ấu thơ và vực dậy tinh thần khi chúng ta mệt mỏi.

Sứ mệnh của chúng tôi là chia sẻ vị ngon chân thực, giá trị tuyệt vời của Bún Chả cho mọi người ở khắp mọi miền đất nước.

Hẹn gặp các bạn tại Bún Chả Thăng Long!

We like to call ourselves the #1 fans of Vietnam’s #1 dish! What is it that makes bun cha (kebab rice noodle) so special? Aside from its alluring aroma, deliciously craveable taste and highly nutritious ingredients, bun cha represents the soul food of Vietnam.

Eaten by everyone from infants to great grandparents, bun cha brings the family together, gives us of a taste of childhood and picks us up when feeling down.

Our mission is to share our deliciously authentic, great value bun cha with people everywhere.

We hope to see you soon!

Bún chả: Món ăn Việt bình dị và tinh túy mà ai cũng yêu thích

Việt Nam ta từ trước đến nay không thiếu những món ăn ngon với vô vàn hương vị độc đáo và tinh tế. Bún chả là cái món ăn lâu đời ở Hà Thành, và dù rằng bây giờ, có đi khắp mọi miền thì bún chả của xứ kinh thành vẫn là nhất trong các loại nhất. Đặc biệt, bún chả ngon xuất thân từ phố cổ, như trong thơ văn Thạch Lam đã viết vậy.
Bún chả Hà Nội
Bún chả Hà Nội là sự kết hợp nhiều loại gia vị tạo nên một tổng thể rất hài hòa


Bún chả, có nét gì đó làm ta mường tượng đến bún đậu, cũng rặt toàn những món đơn giản, gặp lại với nhau mà ra món ăn ngon đó thôi. Ngon ở đây không đơn giản là thỏa mãn cái vị thực khách, mà nó hòa hợp theo cả khẩu tính âm dương nét Châu Á. Đó vẫn luôn là phong cách ẩm thực lâu đời của những món ăn thuần Việt đấy thôi.

Thứ bún để làm nên món ăn mang tầm vóc như thế là sợi bún rối, nhiều nơi dùng bún lá, nhưng bún rối vẫn là được ưa chuộng hơn cả. Chả ở đây gồm chả thịt nướng, chả thịt viên, chả lá lốt, … nói chung là phần nhiều cũng điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

Chả ngon, bao gồm cả thịt nướng và thịt viên, đều phải tẩm ướp kỹ. Thịt nhớ đừng nạc quá, ăn lại khô, cứ phải vừa đủ lẫn nạc tý mỡ mới đủ níu kéo người thưởng thực được. Người bán khéo dùng que tre kẹp thịt, trở đều trên than hồng ấy, thịt se mặt trở vàng xém là ăn được rồi. Như thế, thịt vẫn giữ nguyên vị ngọt, ăn lại còn mềm vô cùng. Một số cửa hàng, phá cách một chút, thêm chả lá lốt, nem rán. Riêng cái hương của lá lốt đã đủ khiến cả khu phố dậy mùi rồi.

Nếu bún và chả nướng thơm nức mũi làm nên thân xác thì nước chấm bún chả chính xác là phần hồn. Hồn phải đậm đà, đủ vị, hòa quyện với thân xác thì món ăn mới tuyệt sắc được. Và có lẽ, mỗi hàng quán lại có một bí quyết pha chế riêng, nên ăn nơi này đảm bảo vị khác hẳn nơi khác.

Xong phần hương, giờ tới phần sắc của món ăn, hòa hợp đã mắt lắm ấy chứ. Vàng ngậy, ngon mòn con mắt là phần chả kia kìa. Sau cái nhìn đầy dinh dưỡng, có phần hơi đẫy đà đó là màu bún trắng muốt, điểm sắc rau sống xanh xanh, nhìn thanh tao đến lạ. Ẩm thực tinh tế là gì? Là hài hòa dinh dưỡng, là hài hòa hương vị, là hài hòa mỹ quan, … và… bún chả đã làm được điều đó!

Nhận xét