Chúng tôi yêu bún chả

Chúng tôi thích được gọi là fan hâm mộ số 1 của Bún Chả Việt Nam! Điều gì làm Bún Chả trở nên đặc biệt như vậy? Bên cạnh mùi thơm quyến rũ đặc trưng, vị ngon đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao thì Bún Chả còn là linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Bún Chả dành cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già, ai ai cũng có thể thưởng thức. Bún Chả xích mọi người lại gần nhau hơn, gợi chúng ta nhớ đến hương vị quen thuộc từ thuở ấu thơ và vực dậy tinh thần khi chúng ta mệt mỏi.

Sứ mệnh của chúng tôi là chia sẻ vị ngon chân thực, giá trị tuyệt vời của Bún Chả cho mọi người ở khắp mọi miền đất nước.

Hẹn gặp các bạn tại Bún Chả Thăng Long!

We like to call ourselves the #1 fans of Vietnam’s #1 dish! What is it that makes bun cha (kebab rice noodle) so special? Aside from its alluring aroma, deliciously craveable taste and highly nutritious ingredients, bun cha represents the soul food of Vietnam.

Eaten by everyone from infants to great grandparents, bun cha brings the family together, gives us of a taste of childhood and picks us up when feeling down.

Our mission is to share our deliciously authentic, great value bun cha with people everywhere.

We hope to see you soon!

CNN Travel: Bún chả Việt Nam là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè

Bún chả Việt Nam lọt top những món ăn ngon nhất mùa hè cùng với những món ăn hấp dẫn của các quốc gia khác do CNN bình chọn.

Bún chả Việt Nam là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè
Bún chả Việt Nam là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè do CNN Travel bình chọn - Ảnh: CNN


Món bún chả của chúng ta lại tiếp tục chinh phục những phóng viên sành ăn của CNN để trở thành một trong những món ăn hấp dẫn nhất mùa hè.

Bún chả là món ăn dân dã của người Việt, đặc biệt là người Hà Nội. Trước khi trở nên nổi tiếng với bạn bè thế giới, nó đã là món để thương để nhớ cho rất nhiều những ai đã một lần ghé thăm thủ đô.

Như CNN Travel phân tích, bún chả trở nên rất hấp dẫn trong mùa hè nóng nực bởi sự kết hợp hoàn hảo của hai thứ đồ ăn rất được yêu thích trên thế giới vào mùa hè là thịt nướng và salad. Mùi thơm của chút thịt được tẩm ướp cẩn thận, nướng trên than hoa đỏ lửa đã có thể khiến thực khách phải cố gắng cầm lòng để chờ tới lượt mình được phục vụ và thưởng thức món ăn. Salad truyền thống để ăn kèm với bún chả thường là một chút xà lách ngọt, một chút kinh giới cay thơm và không thể thiếu những đoạn rau muốn chẻ, xoăn tít, giòn thơm.

Hai loại nguyên liệu này được gắn kết bằng loại nước mắm được pha cho vừa độ ngọt, vừa độ chua và không quá mặn, để người thưởng thức có thể dùng trọn vẹn cả phần ăn mà không phải bỏ đi chút nào. Thêm một chút tỏi và ớt tươi, món ăn sẽ trọn vẹn, khiến các giác quan đều thích thú khi được thưởng thức.

Cái tinh tế mà bún chả của Việt Nam có thể khiến du khách nước ngoài ‘mê mẩn’, đó là nét văn hóa "vừa đủ" trong phần ăn truyền thống. Vừa đủ thịt – thịt cũng không quá nạc, không quá mỡ, vừa đủ rau, nước mắm và bún để bạn có thể hoàn thành bữa ăn mà không tạo "tội nghiệp" bỏ sót đồ ăn. Nhưng cái vừa đủ ấy cũng khiến thực khách tận hưởng được tất cả hương vị mà không sợ bị ngấy hay bị quá no, quá nhiều.

Có lẽ chúng ta cũng cần cảm ơn những người bạn nước ngoài, khi họ tôn vinh món ăn của chúng ta. Không phải đơn giản để tự hào, mà còn là để chúng ta nhớ và giữ gìn những nét văn hóa được người xưa gửi gắm trong các món ăn. Đó mới chính là điều quan trọng khiến bạn bè nước khác có thể yêu, nhớ và trân trọng nhiều hơn.

Nhận xét