Chúng tôi yêu bún chả

Chúng tôi thích được gọi là fan hâm mộ số 1 của Bún Chả Việt Nam! Điều gì làm Bún Chả trở nên đặc biệt như vậy? Bên cạnh mùi thơm quyến rũ đặc trưng, vị ngon đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao thì Bún Chả còn là linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Bún Chả dành cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già, ai ai cũng có thể thưởng thức. Bún Chả xích mọi người lại gần nhau hơn, gợi chúng ta nhớ đến hương vị quen thuộc từ thuở ấu thơ và vực dậy tinh thần khi chúng ta mệt mỏi.

Sứ mệnh của chúng tôi là chia sẻ vị ngon chân thực, giá trị tuyệt vời của Bún Chả cho mọi người ở khắp mọi miền đất nước.

Hẹn gặp các bạn tại Bún Chả Thăng Long!

We like to call ourselves the #1 fans of Vietnam’s #1 dish! What is it that makes bun cha (kebab rice noodle) so special? Aside from its alluring aroma, deliciously craveable taste and highly nutritious ingredients, bun cha represents the soul food of Vietnam.

Eaten by everyone from infants to great grandparents, bun cha brings the family together, gives us of a taste of childhood and picks us up when feeling down.

Our mission is to share our deliciously authentic, great value bun cha with people everywhere.

We hope to see you soon!

Bún chả - món ăn gây thương nhớ vị quê nhà

Là món ăn đặc biệt dân dã, bình dị ngay từ khâu chế biến tới cách thưởng thức tuy nhiên bún chả lại gây thương nhớ và khiến biết bao tâm hồn yêu ẩm thực phải mê say, đặc biệt là các Việt kiều xa quê hương.

Bún chả - món ăn gây thương nhớ vị quê nhà
Bún chả - món ăn gây thương nhớ vị quê nhà

Không có một mốc chính xác để ghi lại lịch sử ra đời của bún chả, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Chỉ biết rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của người Hà Nội vẫn quen thuộc với bún chả và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày.

Bún chả bao gồm 3 phần chính là nước chấm, chả nướng và bún. Một suất bún chả có ngon hay không được quyết định phần lớn bởi nước chấm. Nước chấm bún chả được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt cùng lượng phù hợp tùy vào người pha chế, trong bát nước chấm luôn có thêm nộm gồm đu đủ xanh, cà rốt hay nhiều nơi có cả giá đỗ.

Bún chả nghe có vẻ dễ vậy, nhưng để có được một bữa bún chả ngon đúng điệu không hề đơn giản chút nào. Món chả trong bún chả có hai loại là chả viên và chả miếng, cả hai loại chả này đều phải nướng được độ thơm và đậm đà, nhưng vẫn phải đủ mềm. Chả viên của người Hà Nội phải là chả làm từ thịt vai, ướp nêm thật cẩn thận, sau đó nắn thành miếng dẹt rồi đem nướng. Ai mà kỹ tính thì còn phải bọc thêm một lớp lá lốt bên ngoài chả rồi mới đem nướng, để miếng chả không bị sạm và dậy mùi hơn nữa.

Nằm trên con phố nhỏ của Hà Nội, Bún Chả Thăng Long (còn gọi là bún chả Global GAP, do tất cả nguyên liệu chế biến đều đạt chứng nhận này) chính là một địa chỉ đỏ được nhiều thực khách sành ăn tìm đến. Với tiêu chí duy trì và phát triển ẩm thực cổ truyền dân tộc nhà hàng Bún Chả Thăng Long đã đem đến cho thực khách Hà Thành cũng như thực khách mọi nơi món ăn Bún Chả nướng thơm ngon mà chắc hẳn ai từng được nếm thử sẽ nhớ mãi không quên.

Bằng cách phục vụ món ăn Quốc Hồn Quốc Túy Việt Nam trong một không gian sạch sẽ, hiện đại và thoải mái, chúng tôi càng lúc càng có được nhiều người ủng hộ. Tại sao chúng tôi tin rằng thế giới này cần bún chả? Bởi vì chúng tôi tin rằng cuộc sống tất bật ngày nay cần sự cân bằng. Chúng tôi tin rằng thức ăn phục vụ nhanh vẫn có thể ngon và chất lượng. Chúng tôi tin vào việc mang tới bữa ăn chất lượng, vừa túi tiền cho nhiều người. Chúng tôi tin vào những trải nghiệm truyền thống. Chúng tôi tin vào sự sẻ chia niềm vui bún chả với thế giới.

Nhận xét