Chúng tôi yêu bún chả

Chúng tôi thích được gọi là fan hâm mộ số 1 của Bún Chả Việt Nam! Điều gì làm Bún Chả trở nên đặc biệt như vậy? Bên cạnh mùi thơm quyến rũ đặc trưng, vị ngon đậm đà và giá trị dinh dưỡng cao thì Bún Chả còn là linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Bún Chả dành cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già, ai ai cũng có thể thưởng thức. Bún Chả xích mọi người lại gần nhau hơn, gợi chúng ta nhớ đến hương vị quen thuộc từ thuở ấu thơ và vực dậy tinh thần khi chúng ta mệt mỏi.

Sứ mệnh của chúng tôi là chia sẻ vị ngon chân thực, giá trị tuyệt vời của Bún Chả cho mọi người ở khắp mọi miền đất nước.

Hẹn gặp các bạn tại Bún Chả Thăng Long!

We like to call ourselves the #1 fans of Vietnam’s #1 dish! What is it that makes bun cha (kebab rice noodle) so special? Aside from its alluring aroma, deliciously craveable taste and highly nutritious ingredients, bun cha represents the soul food of Vietnam.

Eaten by everyone from infants to great grandparents, bun cha brings the family together, gives us of a taste of childhood and picks us up when feeling down.

Our mission is to share our deliciously authentic, great value bun cha with people everywhere.

We hope to see you soon!

Hương vị thơm ngon đặc trưng của bún chả đất Kinh Kỳ

Bún chả từ lâu được người Hà Nội rất yêu thích bởi hương vị thơm ngon đặc trưng riêng.Với khách sành ăn bún chả thì nhiều người không hề xa lạ với hương vị bún chả đậm đà và hấp dẫn trên các con phố Hà Nội.

bun cha ha noi
Không du khách nào đến Việt Nam mà không một lần thử qua bún chả.


Bún chả – đúng như cái tên, là món ăn gồm bún ăn với chả thịt lợn nướng và bát nước mắm chấm. Theo CNN Travel mô tả món bún chả Hà Nội là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được yêu thích nhất đó là: thịt nướng và salad (dưa góp, rau sống). Đặc biệt hơn, món ăn này được dùng kèm với loại nước sốt mang hương vị tươi mát, có vị chua, ngọt dịu, cay và hết sức mặn mà.

Bún chả ở Việt Nam nơi nào cũng có, không chỉ riêng ở Hà Nội. Nhưng có lẽ với phong cách kinh kỳ rất đặc trưng của mình, bún chả Hà Nội có chút thanh tao về hương vị hơn so với bún chả đậm vị ngọt đường trong Nam và bún chả đặc vị chua cay xứ Trung Kỳ.

Người Việt Nam vốn coi trong yếu tố âm dương hài hòa và phong thủy trong đời sống. Nên món bún chả là một bức tranh sống động trước mắt thực khách: Có sắc trắng tinh sạch từ bún, có chất nâu trầm mộc mạc từ miếng chả, cùng món dưa góp và rau thơm đủ sắc xanh đỏ vàng tím tươi tắn rất tự nhiên. Một bán bún chả đúng chuẩn phải gồm cả hai loại chả: Chả viên và chả miếng.

Làm chả viên phải chọn phần nạc vai chắc thịt nhưng không có thớ nhiều như thịt đùi, không mềm như thịt mông, để khi miếng thịt băm nhuyễn rồi nắn lại, miếng chả chắc tay và có độ khô ướt hoàn hảo, vừa miệng. Người làm bếp tinh tế sẽ biết cho thêm chút mỡ nước cho chả nướng không khô. Còn chả miếng thường dùng thịt nách hoặc thịt ba chỉ với tỷ lệ thịt và mỡ cân đối để miếng chả không bị khô và cứng, sau đó thái thật mỏng, tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hoa.

Đến bát nước mắm chấm mới thật sự là thứ hồn cốt của món bún chả. Một bát nước chấm hoàn hảo phải pha có đầy đủ vị chua cay mặn ngọt, dậy mùi hăng nhẹ rất quyến rũ. Cũng không thể quên món dưa góp gồm đu đủ xanh, cà rốt trộn dấm. Người biết pha nước chấm ngon phải thật khéo léo và tinh tế, sao cho bát nước mắm có thể vừa ăn vừa húp được, ăn cùng với bún và rau sống mà vẫn vừa miệng.

Công thức làm bún chả không hề khó, nhưng làm sao để có được những miếng chả tẩm ướp đậm đà, nướng vừa chín tới lại không dễ. Trong mỗi miếng ăn, bạn sẽ cảm nhận được các nguyên liệu hòa quyện, tác động đến mọi giác quan, cho cảm giác vừa thơm, vừa mềm, vừa đậm đà và thật sảng khoái.

Ngoài nước chấm có thể đun nóng, hầu hết các nguyên liệu còn lại trong món bún chả như bún, rau sống… đều được phục vụ tươi mát.

Nhận xét